ผู้เขียน หัวข้อ: [เสนอ]ระบบเพิ่มลดความยากของด่านมิชชั่นตามวันเทศกาล  (อ่าน 329 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

warchief

  • Yes, Vorechief.
  • Partner Ranger
  • **
  • กระทู้: 339
  • Vote: 34
    • MoMount.com/084-354-2730
  • เซิรฟเวอร์ 12 หาง: Mupiea
  • เซิรฟเวอร์ BOI: -
  • เซิร์ฟเวอร์ TS3: -
ทุกคนเคยได้สัมผัสกันใช่ไหมครับว่าด่าน 8/1,9/6,12/6 เป็นด่านที่ยาก
ถ้าทีมไม่ดีจริงๆ ก็จะผ่านกันไม่ได้เลย 
ผลก็คือคนก็ลดลงไปเรื่อยๆ ตามchapterที่ผ่านไป
ลองสังเกตสิคนที่โนวิคกราวคนเยอะมาก แคมป์หิมะก็คนบางลงหน่อย
แคมป์ป่าคนก็แทบไม่มีเลย เพราะติด 8/1,9/6 อย่างที่มีการขอให้มาช่วยตามfacebookหรือว่าตามเว็บบอร์ด
ผลก็คือ พาผ่านยากจัง -> ลงหลายรอบ -> ไม่ผ่านสักที -> ท้อ -> ไอเท็มเพิ่มHP,SP,MPหมด -> หมดทุน -> ไว้วันหลัง -> ไว้วันหลัง -> ไว้วันหลัง -> ไว้วันหลัง -> ลืมไปว่าลงเกมนี้ไป
หายไปโดยไม่รู้ตัว แถมบางทีไม่กลับมาเล่นอีก

ลองงี้ไหม  ลองเพิ่ม/ลดความยากของเกมตามวันเทศกาล/วันสำคัญต่างๆ
เช่น วันสำคัญทางศาสนา เช่น วันมาฆบูชา ด่านที่เกี่ยวกับความมืดเช่น 9/6,12/6 จะโหดน้อยลง มอนเตอร์เลือดน้อยลง แต่ไอเท็มก็จะดรอปยากขึ้น แต่มอนเตอร์ธาตุแสง(ถ้ามีในอนาคต) จะเก่งขึ้น

วันสำคัญทางวิทยาศาสตร์ เช่น วันนักประดิษฐ์,วันเกิดของไอเซค นิวตัน ด่านที่เกี่ยวกับเรื่องจักร เช่น 8/1,7/6 มอนจะโหดมากขึ้น มอนเตอร์รอยแตกจะมีHPมากขึ้น แต่ดรอปของโหดขึ้น เช่น ผงเงิน เปลี่ยนของดรอปเป็นก้อนเงิน

วันอนุรักษ์มรดกไทย ด่านที่เกี่ยวกับเรื่องจักร เช่น 8/1,7/6 มอนจะน้อยลง มอนเตอร์รอยแตกจะมีHPลดลง แต่ดรอปของห่วย เช่น ผงเงิน เปลี่ยนของดรอปเป็นsmall junk

วันพืชมงคลกับวันต้นไม้แห่งชาติ ให้มอนเตอร์ด่าน 9/2 มอนเตอร์ที่เป็นผักโหดขึ้น แต่ดรอปของง่ายขึ้นด้วย

วันฮาโลวีน ด่านที่เกี่ยวกับความมืดเช่น 9/6,12/6 จะโหดมากขึ้น มอนเตอร์เลือดมากขึ้น แต่ไอเท็มก็จะดรอปง่ายขึ้น

วันน้ำของโลก ด่านที่เกี่ยวกับด่านน้ำเช่น 5/2-5/6 มอนเตอร์เลือดมากขึ้น แต่ไอเท็มก็จะดรอปง่ายขึ้น

วันกองทัพไทย,วันทหารผ่านศึก,วันอาสารักษาดินแดน มอนเตอร์เสือดำ เสือดาวกับโบลดาสจะเก่งขึ้น ในด่าน 6/2,8/2 มอนเตอร์เลือดมากขึ้น แต่ไอเท็มพวกชุด/อาวุธก็จะมีให้ดรอป ถ้ามีอยู่แล้วจะดรอปง่ายขึ้น


ทำไมแล้วมันดียังไงบ้าง
1. การที่มอนเตอร์เก่งน้อยลงบ้าง ทำให้ผู้เล่นที่เคยตกค้างอยู่ด่านที่ผ่านยากๆ เช่น 9/6,12/6 มีโอกาสกลับมาแก้ตัว

ผ่านได้มากขึ้น โอกาสที่ผู้เล่นจะอยู่กับเกมก็นานขึ้น
2. ลดความเบื่อหน่ายในด่านมิชชั่น บางทีมอนเตอร์เก่งขึ้นบาง ความยากเพิ่มขึ้นบาง ก็เพิ่มความท้าทายไปอีกแบบ

3. กระตุ้นเศรษฐกิจเกมเป็นพักๆ ขอยกตัวอย่างดังนี้
2 ก.พ. เป็นวันนักประดิษฐ์ จะอยู่สัปดาห์ที่ 1 ของเดือนกุมภาพันธ์ปีนี้
10 ก.พ. วันอาสารักษาดินแดน จะอยู่สัปดาห์ที่ 2 ของเดือนกุมภาพันธ์ปีนี้
25 ก.พ. วันมาฆบูชาจะอยู่สัปดาห์ที่ 5 ของเดือนกุมภาพันธ์ปีนี้
ผมขอสมมติว่าระบบที่ผมคิดเกิดขึ้นแล้วนะ แล้วเป็นตามที่ผมเขียนไว้ข้างบน
ในช่วงสัปดาห์ที่ 1 ของเดือนกุมภาพันธ์ พวกที่ไปล่ามอเตอร์ของจากด่าน 7/5-7/6 ก็จะหาของยากหน่อย แต่ได้ของมาเยอะขึ้น -> ก็เอาของมาขายในตลาดมากขึ้น -> ราคาของพวกมอเตอร์ในตลาดก็จะลดลง+ของที่เอามอเตอร์ไปทำก็จะลดลง

ในช่วงสัปดาห์ที่ 2 ของเดือนกุมภาพันธ์ พวกที่ไปลงเวลด่าน 6/2 ก็จะได้ชุดมาใส่เล่นมากขึ้น -> มีชุดไปลงหลินๆมากขึ้น -> ได้เงินมากขึ้น -> มีเงินหมุนในตลาดมากขึ้น -> กล้าซื้อมอเตอร์/ของที่ใช้มอเตอร์ทำมากขึ้นจากสัีปดาห์ก่อน

ในช่วงสัปดาห์ที่ 5 ของเดือนกุมภาพันธ์ พวกที่หาทางผ่านด่าน 9/6,12/6 ก็จะผ่านมาขึ้น พอผ่านมากขึ้น ก็เริ่มได้ที่เวลใหม่ เพดานเลเวลคนในเกมก็เพิ่มขึ้น ก็เริ่มอยากได้ชุดต่างๆที่คนเก่งๆซื้อมาใส่อวดบ้าง ใส่เพิ่มความเก่งบ้าง -> ความต้องการชุดที่เลเวลสูงๆก็เพิ่มมากขึ้น -> ชุดที่เลเวลสูงๆในตลาดน้อยลง แต่ความต้องการชุดสูงขึ้น -> ชุดที่เลเวลสูงๆก็แพงขึ้น
นอกจากนี้ พวกหาแร่เซร่าในด่าน 9/6 หาดอกมืดด่าน 12/4 กับหาของประดับจาก 12/6 ก็จะลงกันน้อยลงเพราะหาของยากขึ้น -> แร่เซร่า/ดอกมืด/ของประดับในตลาดจะลดลง แต่ความต้องการเท่าเดิม ->  แร่เซร่า/ดอกมืด/ของประดับในตลาดก็จะแพงขึ้นตามกลไกตลาด

เห็นไหมครับ แค่เดือนเดียวราคาของหลายอย่างก็มีขึ้นมีลงกันเลยทีเดียว
ทำให้ของบางอย่างขายได้ง่ายขึ้น ทำให้ของบางอย่างขายได้ราคาดีขึ้น
ทำให้พ่อค้าแม่ขายตื่นตัวมากขึ้น มีโอกาสปล่อยของออกไปบ้าง มีโอกาสเก็งกำไรบ้าง

4. กระตุ้นเกม และทำให้เกมมีความน่าสนใจมากขึ้น โดยไม่ต้องไปดูถึงหน้าสภาเมืองแสง
จำหน่าย ที่จับมือถือ ที่ยึดมือถือ และ Armband ที่เน้นความแข็งแรง ทนทาน ไปได้กับคุณทุกที่ทุกเวลาทุกยานพาหนะ
http://www.MoMount.com/
https://www.facebook.com/MoMountTech
Anywhere strong with you

faster175

  • Action Ranger
  • **
  • กระทู้: 736
  • Vote: 75
  • เซิรฟเวอร์ 12 หาง: Carronian
  • เซิรฟเวอร์ BOI: -
  • เซิร์ฟเวอร์ TS3: -
อืม ก็ดีอยู่นะ
แต่อย่าลืมว่า 1 วัน = 1แพทซ์
บางวันที่ไม่ค่อยสำคัญอาจจะไม่คุ้มที่ผู้พัฒนาจะมาคอยแก้ความโหดของม่อนทีละตัว ทีละด่าน
เออาจริงๆ แก้โค้ดทำทุกตัว *2 ยังง่ายกว่าเป็นสิบเท่า ความเห็นส่วนตัวคือระบบนี้ไม่น่าจะผ่านนะ

อ่านไปอ่านมานี่ย้ำจังเลย ไอเจ้า 8/1 นี่มันยากตรงไหนหว่า (ไลฟ์แอสแกลลอนบอทใช่มะ)
คือคนอื่นก็เล่นเก็บผงเหล็กกันเป็นพันรอบ เล่นเดี่ยวง่ายๆ สบายๆ นินา :-\

อ่ะ ใครไม่ผ่านด่านไหนก็ pm มาได้ ตามซิกเบย จ้างด้วยยาร้านปกติตามความยากของด่านนะจ๊ะ

l3al3yTunG

  • PICO PICO
  • Fighter Ranger
  • **
  • กระทู้: 361
  • Vote: 27
  • เซิรฟเวอร์ 12 หาง: Carronian
  • เซิรฟเวอร์ BOI: -
  • เซิร์ฟเวอร์ TS3: -
เอาน่า ให้มันยากๆๆเข้าไว้  ดีเเล้ว





Cooren

  • ศิลปะมีไว้ระเบิด-.-
  • Partner Ranger
  • **
  • กระทู้: 281
  • Vote: -7
  • เซิรฟเวอร์ 12 หาง: -
  • เซิรฟเวอร์ BOI: -
  • เซิร์ฟเวอร์ TS3: -
8/1ยากเหรอนั่น- -
เห็นที่ขอให้ช่วยส่วนใหญ่รอบเดียวไม่ผ่านเเล้วบอกว่ายาก
เเรกๆผมลงตั้งหลายรอบกว่าจะผ่าน